A Miracle For You; Kioku; Game; Love Addict; Maboroshi; Fake (Premium Live Tour 2019) - Mika Nakashima

Restrict Content

A Miracle For You; Kioku; Game; Love Addict; Maboroshi; Fake (Premium Live Tour 2019)

Đóng góp: ql.ngocthi
Live trích từ “MIKA NAKASHIMA PREMIUM LIVE TOUR 2019 IN OSAKA” (đêm 11/7/2019), phát hành ngày 25/3/2020. Khác với các buổi diễn khác, Premium Live Tour 2019 không có các ca khúc nổi tiếng được biết đến, chị chọn các bài hát chỉ có trong album, không phải A-side hoặc single, hoặc các ca khúc cover. “Tôi thật sự rất vui nếu quý vị cảm thấy ca khúc này hay, dù không biết nó từ trước”. Premium Live là những buổi biểu diễn chỉ có ít nhạc cụ và giọng hát mộc của chị, được tổ chức giới hạn vài trăm khán giả là member ‘Lotus’ Fan Club, trong một không gian nhỏ ấm cúng để chị có thể gần khán giả nhất có thể, đồng thời khán giả được thưởng thức “biểu cảm và giọng hát” một cách chân thật và gần gũi. Những fan đăng ký thành công vẫn phải bốc thăm ngẫu nhiên mới có vé. Toàn bộ được thể hiện theo phong cách Acoustic, giúp làm mới các ca khúc của chị và gây ấn tượng hơn. Nhà báo Tomoyuki Mori nhận xét sau buổi diễn: “Cô ấy nói muốn trở thành ‘Người truyền tải’ và lãnh vai trò ‘thể hiện nỗi buồn và nỗi đau của khán giả đến buổi hòa nhạc’, nhưng tôi thấy cô ấy là hiện thân của những điều đó. Lắng nghe tiếng hát này, với sự chân thật từng chút một, nỗi buồn trong lòng tuôn ra một cách tự nhiên khiến những người lớn như chúng ta xúc động mạnh mẽ. Rõ ràng đây là giá trị đích thực của Mika Nakashima, là những buổi diễn để đời của cô ấy. Xin hãy thưởng thức và chữa lành bởi một giọng hát sẽ đi thẳng vào lòng ta”. Đây là kiểu “hát bằng cả tấm lòng” của chị, bạn có cảm nhận được không ^^
SET LIST
1. A Miracle For You
2. Kioku
3. GAME
4. Love Addict (Cùng với ‘Symphonia’, đây là một ca khúc khó, cô giáo hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=I07xP5Q616s)
5. Maboroshi
6. FAKE
7. 16 (Một số thông tin hiếm về gia đình: Bố chị là tài xế xe tải, khi chị nói với bố muốn trở thành người mẫu khi còn học trung học cơ sở, bố đã giúp chị tìm một công ty liên kết ở TP Fukuoka. Mẹ chị làm nội trợ, mẹ dạy dỗ khá nghiêm khắc và cũng dạy chị những thứ nữ tính. Chị chịu ảnh hưởng từ mẹ “Chưa bao giờ thấy mẹ thiếu chỉnh chu, lúc nào cũng tươm tất và ăn mặc đúng cách”. Chị rất ngưỡng mộ chị gái, nói chị gái luôn là người xinh đẹp nhất và là “siêu anh hùng" không bao giờ chị vượt qua được. Gia đình đã ủng hộ và khuyến khích chị theo con đường mình muốn, dù chị không học đến nơi đến chốn và tự lập rất sớm. Một trong những nguyên nhân Mika-chan sợ trường học là chị bị bắt nạt nghiêm trong khi học trung học cơ sở. Lúc đó chị đã thay đổi bản thân bằng cách nhuộm tóc, mặt váy ngắn vì nghĩ đơn giản làm cho giống bạn bè sẽ đỡ bị bắt nạt hơn, nhưng sau đó càng bị bắt nạt dữ dội hơn. Chị không dám đi học cả 1 học kỳ, sau đó phải chuyển trường. Có lẽ đó là cảm hứng để chị viết lời ca khúc “Tuổi 16”)
8. Anata dake Mitsumeteru – cover cô Ohguro Maki
9. Akai Sweet Pea – cover cô Matsuda Seiko
10. Tsugunai – cover cô Đặng Lệ Quân
11. Hiro (Bài hát dài gần 8 phút luôn được chị thể hiện đầy cảm xúc, khiến khán giả bị choáng vì nguồn năng lượng đến từ ca từ và cảm xúc truyền tải mạnh mẽ. Ngay cả “Boku Ga Shinou To Omotta No Wa” chị cũng không hát nặng vậy.
Trích tường thuật của khán giả tại 1 đêm diễn Premium Live 2019 về “Hiro”: Mika-chan hát với nước mắt, ca khúc này khiến tôi bật khóc và xuyên thẳng vào trái tim tôi, những người xung quanh cũng thế. Tiếng vỗ tay không ngớt. Tới bài này thì không khán giả nào không khóc, sức mạnh mà Mika-chan truyền tải qua live quá lớn. Năm ngoái, tôi gặp nhiều rắc rối và gần như từ bỏ cuộc sống. Tôi vẫn chưa chết vì nhiều lý do, nhưng đến giờ vẫn còn khó khăn, tinh thần như đã chết. Đến gần đây tôi mới thấy khá hơn nhưng vẫn chưa trở lại hoàn toàn. Chuyến lưu diễn này là một liệu pháp giúp tôi phục hồi. Lần nào cũng vậy, khi thấy khuôn mặt của Mika-chan trong bài hát đầu tiên tôi đều khóc (anh ấy đi xem 5 lần). Tôi rất vui khi còn sống để có thể gặp Mika-chan. Khi nghe Mika-chan hát, tôi nghĩ sẽ cố gắng hết sức để có thể gặp lại cô ấy. Đột nhiên Mika-chan nói: “Tôi sẽ tiếp tục ca hát để chúng ta có thể gặp lại nhau”, trùng hợp suy nghĩ của tôi. Cứ như cô ấy nói với tôi vậy, do đó tôi đã khóc nhiều. Tôi tìm lại hy vọng sống như thế. Mẹ tôi cũng đến xem hòa nhạc, dù không phải fan từ trước nhưng bà cũng đã khóc. Trải nghiệm, nỗi buồn và tình cảm hòa quyện trong giọng hát tuyệt vời và âm nhạc của Mika-chan, hoàn toàn có thể làm lay động trái tim người nghe phải không)
12. Dear
13. Hitori
14. Koi wo suru
15. Epilogue
Encore
16. STARS (Phỏng vấn sau 20 năm, chị nói “Rất vui vì bài hát debut là một ca khúc rất trưởng thành, dành cho một cô gái 18 tuổi”)
17. Song For A Wish
Nguồn: Mika Nakashima Taiwan Fan Club
**Trích Phỏng vấn trang Aktio Note (Tập đoàn Aktio) thực hiện ngày 11.1.2022 (quảng bá album Cover 'Message ~Piano & Voice~' và Premium Live 2022)
― Nakashima-san được chọn làm nữ chính của bộ phim truyền hình "Kizudarake no Love Song" sau khi một người bạn gửi một đoạn băng demo cho công ty thu âm, và debut với tư cách ca sĩ với "STARS", bài hát chủ đề của phim. Xin phát biểu cảm nghĩ về cảm xúc của bạn lúc mới ra mắt.
M: Tôi không nhớ nhiều lắm. Tôi nghĩ đó là một debut vô cùng hoành tráng dành cho những cô gái muốn trở thành ca sĩ hoặc diễn viên. Không phải tôi không thích ca hát, nhưng vì đột ngột phải hoạt động chuyên nghiệp, tôi đã phải chiến đấu để bắt kịp với môi trường mới, hơn là tận hưởng nó.
― Trở ngại hay khó khăn lớn nhất đối với bạn đến nay là gì?
M: Thành thật mà nói, tôi cảm thấy luôn luôn có một bức tường. Tôi phát triển mình trong một giới chỉ được phép nhìn lên đi tiếp, do đó tôi không có lối thoát. Nhưng tôi nghĩ không chỉ tôi mà mọi người đều như thế thôi. Mình không có sự lựa chọn khác ngoài làm hay không làm, nên chỉ biết tiến về phía trước dù có gặp gian nan trở ngại.
― Bạn bắt đầu yêu ca hát từ khi nào sau khi hoạt động miệt mài suốt thời gian dài?
M: Chỉ trong khoảng một năm nay, tôi mới thực sự yêu (ca hát) từ tận đáy lòng. Mới khoảng năm ngoái tới nay, tôi thật sự bắt đầu tận hưởng ca hát. Trước đó, tôi vẫn luôn tìm cách tạo ra niềm vui cho việc ca hát và kiểu hát theo cách của riêng mình.
(Nghị lực mạnh mẽ của chị: Nhiều năm qua chị thay đổi cách hát và tập luyện chăm chỉ để thích nghi với bệnh. Vì các bài hát có quãng rộng nên chị thường gặp khó khăn trong quá trình chuyển quãng từ âm vực cao xuống thấp và ngược lại do khó kiểm soát cao độ. Chị cảm thấy cách hát của mình gây khó chịu và chói tai người nghe, nên luôn không hài lòng với những phần trình diễn và trong tình trạng không mấy tận hưởng việc ca hát. "Luôn thấy vô cùng căng thẳng thậm chí là chán nản, không có chút tự tin vào giọng hát trước khi live" - phỏng vấn từ 'Sport News')
― Có thay đổi gì trong suy nghĩ của bạn sau đại dịch Corona không?
M: Những vấn đề (về tai) mà tôi gặp phải đã biến mất, và tôi có thể hát như ý muốn, nó trở nên dễ dàng hơn cho tôi. Ngoài ra, tôi bắt đầu nghe các bài hát của bản thân. Tôi không nghe các bài hát của mình thường xuyên. Tôi thích chúng lắm nhưng trước đây tôi luôn tìm lỗi kiểu "Ôi, đáng lẽ phải làm nhiều hơn ở chỗ này". Tôi vẫn chưa hài lòng lắm, nhưng tôi nghe thường xuyên hơn vì tôi rất vui khi có thể hát bằng giọng như xưa.
― Hôm trước, tôi đã nghe "Yuki no Hana" tại "THE FIRST TAKE" *. Sức mạnh biểu diễn thật tuyệt vời, tôi rất xúc động và rơi nước mắt.
M: Xin cảm ơn ạ. Tôi ngạc nhiên khi mọi người nói như vậy.
― Tôi nghĩ mọi người đều thắc mắc "THE FIRST TAKE" có thực sự là một lần trình diễn?
M: Dạ đúng ạ. Nó thực sự là một-lần-hát. Họ cho phép mình khởi động và luyện thanh thoải mái trước khi hát, nhưng khi bắt đầu thì không dừng dù mắc lỗi hoặc nhạc dừng. Điều đó thực sự run nhưng cũng rất vui.
― Album này là bản thu âm one-shot của tất cả các bài hát. Bạn thu âm như thế nào?
M: Tôi nói "Hai, ba" rồi cùng trình diễn với ban nhạc. Tôi quyết định không thu từng đoạn như cách thu thông thường (hát không tốt chỗ nào thì chỉ làm lại chỗ đó rồi ghép vô), do đó nếu tôi mắc lỗi ở một chỗ, tôi sẽ dừng và thu âm lại từ đầu đến cuối. Dù phần đầu có tốt tôi cũng không sử dụng kiểu từng phần như vậy. Thay vì ghi âm riêng từng nhạc cụ, chúng tôi sẽ thảo luận về cách đàn và cùng trình diễn. Tôi có thể cải thiện sự tập trung của mình nhiều nhờ nó. Vì đây là bản ghi một lần không chỉnh sửa nên các phần khác nhau như hơi thở không được lọc sạch. Nhưng tôi hy vọng có thể truyền tải tối đa sự chân thật.
― Không khí ghi âm thế nào?
M: Tôi thật sự rất hồi hộp, nhưng cảm giác giống như buổi hòa nhạc trực tiếp. Mỗi lần hát tôi không thể hát lại theo cách cũ, nên tôi thực sự thích việc hát ngẫu hứng như các buổi hòa nhạc. Nhạc công dương cầm làm việc với tôi lâu rồi nên ảnh biết tôi thích phương pháp này, nhưng tôi rất ngạc nhiên vì guitarist và cellist cũng thích, dù tôi biết hiện tại việc thu âm cùng nhau trong 1 lần duy nhất là khá hiếm. Nhưng mọi người dường như rất vui.
― Từ ngày 11 tháng 2 năm 2022, tour lưu diễn acoustic "Mika Nakashima Premium Live Tour 2022" dự kiến được tổ chức. Xin Hãy trình bày thông điệp của bạn tới người hâm mộ.
M: Tôi rất mong chờ các buổi diễn này vì có thể thực hiện theo phong cách hát yêu thích của tôi. Tôi không thể hát một kiểu nhiều lần, vì vậy tôi mong chờ nó bộc phát thế nào trên sân khấu. Dù có 5 buổi diễn và set list giống nhau, tôi nghĩ mình sẽ hát khác nhau mỗi lần, vì vậy bạn có thể thưởng thức dù đến nghe nhiều lần đi nữa.
(Kameda Seiji nhà sản xuất âm nhạc phỏng vấn Mika-chan về lần xem Premium Live, có đoạn: Một trong những điểm nổi bật là trình diễn ngẫu hứng và cách các ban nhạc tiếp cận với giọng hát và cảm xúc của Mika gây ấn tượng cho anh ấy. Nó thay đổi trong từng buổi diễn. "Đôi khi tôi đột nhiên ngừng hát, hoặc kéo dài bất chợt một chút, hoặc để nó nhẹ hơn. Tôi không nói trước, nhưng cả hai đều dừng lại đúng lúc và điều chỉnh hợp lý. Tôi hát tiếp với suy nghĩ "Xin thứ lỗi cho tôi" (Cười), nhưng nó bộc phát mà không phát ra tín hiệu trước").
Vui lòng click chọn một trong các liên kết ở bên dưới để

tải bài bài hát A Miracle For You; Kioku; Game; Love Addict; Maboroshi; Fake (Premium Live Tour 2019)

về máy:
Bài hát của Mika Nakashima
Xem tất cả
Video của Mika Nakashima
Xem tất cả
;